Sản phẩm

Chính hãng

Tư vấn

Miễn phí 24h

Hậu mãi

Chu đáo

Vận chuyển

toàn quốc

Loa Kharma Elegance dB9 – Đàn em kế thừa mọi thành quả rực rỡ của Ceramique

Audiohanoi - 13/10/2018
Khi lần đầu được hãng loa Kharma nổi tiếng giới thiệu vào năm 1998 tại Hà Lan, dòng loa Ceramique đã gây được tiếng vang rự rỡ lúc bấy giờ trên thị trường audio thế giới. Đến ngày nay, dòng loa này đã ngừng sản xuất, vẫn để lại nhiều tiếc nuối trong giới audiophile nhưng thay vào đó là sự xuất hiện của ‘đàn em’ ưu tú Kharma Elegance dB9 kế thừa một loạt những ưu điểm của ‘đàn anh’ Kharma Ceramique cộng thêm nhiều tính năng mới.

Khi lần đầu được hãng loa Kharma nổi tiếng  giới thiệu vào năm 1998 tại Hà Lan, dòng loa Ceramique đã gây được tiếng vang rự rỡ lúc bấy giờ trên thị trường audio thế giới. Đến ngày nay, dòng loa này đã ngừng sản xuất, vẫn để lại nhiều tiếc nuối trong giới audiophile nhưng thay vào đó là sự xuất  hiện của ‘đàn em’ ưu tú loa Kharma Elegance dB9 kế thừa một loạt những ưu điểm của ‘đàn anh’ Kharma Ceramique cộng thêm nhiều tính năng mới.

Loa Kharma Elegance dB9 – Mẫu loa có nhiều cải tiến

Thùng loa và chân đế loa Kharma Elegance dB9 được thiết kế tối ưu

Loa Kharma Elegance dB9

Giống như dòng loa cao cấp cùng hãng Exquisite của Kharma, Kharma Elegance dB9 cũng như các mẫu loa trong dòng Kharma Elegance vẫn giữ nguyên thiết kế thùng đặc trưng hình trụ ngả sau và được vuốt thon dần về phía đỉnh. Bên cạnh đó, thùng loa có thiết kế biến những cạnh loa không còn song song với nhau tạo thành một khối đa giác và được đồng pha giữa các củ loa giúp cho quá trình hoạt động đồng thời mang lại độ trễ thời gian nhỏ nhất. 
Chất liệu chính làm nên thùng loa này là gỗ công nghiệp MDF, vách loa có độ dày lên tới 35mm đảm bảo độ cứng và vững chắc cho loa. Điều này tạo lên tính trung lập cho thùng loa và kết hợp với chất liệu giảm rung tiên tiến.
Đối với phần chân đế, Elegance dB9 vẫn được sản xuất theo công nghệ SDSS quen thuộc, được thiết kế tối giản nhất có thể chỉ gồm 4 thanh kim loại mạ crom, được sơn màu đồng nhất với thùng loa. Giữ cho hệ thống loa được cân bằng đồng thời tạo khoảng trống giữa loa với mặt sàn làm tăng  hiệu quả hoạt động cho âm bass.

Loa Kharma Elegance dB9 dep

Tính thẩm mỹ của Elegance dB9 được nâng lên cao hơn, khi mà tất cả củ loa đều được trang bị một viền kim loại gắn phía ngoài nơi mà logo của Kharma được gắn chìm phía trong, nhằm che đi những phần đinh ốc của loa, tạo tối ưu về mặt thẩm mỹ. Đồng thời, các củ loa còn được bảo vệ bởi màng ê căng lưới màu đen được làm từ những sợi vải tổng hợp có độ bền cao, ê căng này được sử dụng để gắn vào loa. Nam chân đã được sử dụng thay cho ốc vít để gắn ê căng với mặt loa, tạo nên vẻ bề ngoài hoàn mỹ cho Elegance dB9.

Hệ thống củ loa của cặp loa Kharma Elegance dB9

Đôi loa đứng Kharma Elegance dB9 sở hữu 3 đường tiếng với 4 củ loa chịu trách nhiệm dải tần tương đối từ 26Hz – 30kHz, trong đó có 1 loa tweeter và 1 loa mid và 2 loa bass. 

Loa Kharma Elegance dB9 tot

Giống với hầu hết các mẫu loa của dòng Kharma Elegance, Kharma Elegance dB9 sử dụng củ loa tweeter có màng loa làm từ beryllium. Đây là loại vật liệu có độ cứng rất lớn, nó chỉ đứng sau kim cương, nhưng lại có giá thành rẻ hơn kim cương rất nhiều. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến cho giá thành của cặp loa này cũng như những cặp loa trong dòng Elegance thấp hơn rất nhiều so với những cặp loa của những dòng cao cấp sủ dụng củ loa tweeter làm từ kim cương như: Exquisite, Enigma. Nếu bạn là một tín đồ trung thành của Kharma, “sành” nghe, yêu chất âm của Kharma nhưng lại không có quá nhiều tài chính thì bạn có thể chọn cặp loa dB9 này cho bộ dàn âm thanh của mình. Dĩ nhiên, nếu bạn không quan tâm đến giá thành thì những cặp loa có tweeter làm từ kim cương như: Kharma Exquisite Midi Grand, Exquisite Grand… sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.
Củ loa cho dải tần trung là một củ loa độc quyền của Kharma. Nó được sản xuất theo công nghệ KCD. Bởi vậy, màng loa của củ loa này được làm từ gốm với độ bền cao. So với carbon thì gốm có giá thành rẻ hơn, chất âm của nó cũng rất tự nhiên. 

Loa Kharma Elegance dB9 chat

Cuối cùng là 2 củ loa cho âm tần thấp có kích thước 228.6mm, màng loa được làm từ aluminium cho âm thanh ở dài tần thấp 26Hz mà âm thanh vẫn đạt được độ trầm hoàn hảo.
Không chỉ có thùng loa và củ loa mới được Kharma trau chuốt, mà ngay cả cọc đấu loa hay dây loa đều được hãng chăm sóc tới từng chi tiết nhỏ nhất. Điển hình là hãng đã sản xuất riêng cho mẫu loa này hệ thống dây dẫn với chất liệu cao cấp, làm tăng khả năng kết nối các bộ phận được hoạt động tốt.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Thu Hương

 
0.03616 sec| 731.797 kb
DMCA.com Protection Status